BẢO HIỂM Ô TÔ

HƯỚNG DẪN XỬ LÝ SỰ CỐ VÀ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

capture1

capture2

image006Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi 115 để được trợ giúp về y tế.
image008Thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tổn thất.Chụp hình hiện trường tai nạn và tình trạng tổn thất.
image010Liên hệ ngay với Trung Tâm Dịch vụ Khách hàng 1900545585 của Bảo Hiểm Liên Hiệp để được hướng dẫn cụ thể.
image012Trong trường hợp tai nạn giao thông/ các trường hợp có liên quan đến bên thứ ba như mất cắp, trộm/ cướp, hoặc hành vi ác ý/ phá hoại v.v…, Vui lòng gọi ngay cơ quan CSGT / công an địa phương / cảnh sát 113…
image014Thu thập thông tin liên hệ của bên thứ ba trong vụ tai nạn và những người làm chứng (Nếu có).
image016Không thảo luận về lỗi tại hiện trường với bên thứ ba. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách đòi bồi thường hoặc thay mặt cho Quý khách bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm.
image018Trong trường hợp cần được cứu hộ, vui lòng liên hệ với Trung Tâm Dịch vụ Khách hàng để được tư vấn và trợ giúp.
image009Khi xe bị chết máy trong vùng đang xảy ra ngập nước, vui lòng tuyệt đối không khởi động lại động cơ!Hãy gọi ngay cho đường dây nóng của chúng tôi để được hướng dẫn trợ giúp.
CÁC THỦ TỤC CẦN THIẾT KHI HOÀN THIỆN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG TẠI XƯỞNG SỬA CHỮA:
Khi mang xe đến xưởng sửa chữa, Quý khách hang cần mang theo các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô.
  • Chứng nhận đăng ký xe ô tô.
  • Giấy chứng nhận kiểm định. (Còn hiệu lực)
  • Giấy phép lái xe. (Còn hiệu lực)
  • Chứng minh nhân dân bản chính của chủ HĐBH. (Hoặc bản sao y công chứng hiệu lực) Lưu ý: đối với trường hợp chủ hợp đồng bảo hiểm cá nhân.
  • Các loại giấy tờ khác. (Theo yêu cầu của công ty bảo hiểm)
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TRONG TỪNG TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ:
1. Tổn thất bộ phận:

a. Đối với các tổn thất nhẹ (trầy xước, móp nhẹ thân xe)

  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 và mang xe về garage theo yêu cầu.
  • Chuẩn bị các chứng từ cần thiết khi hoàn thiện yêu cầu bồi thường tại garage.

b. Đối với tổn thất nặng (xe bị tổn thất nặng phần đầu hoặc thân xe và xe không thể tự di chuyển được)

  • Cứu chữa người bị thương. (Nếu có)
  • Giữ nguyên hiện trường tại nạn và chụp hình hiện trường.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Yêu cầu sử dụng dịch vụ cứu hộ kéo xe về garage theo yêu cầu.
  • Chuẩn bị các chứng từ cần thiết khi hoàn thiện yêu cầu bồi thường tại garage.

c. Đối với các tổn thất liên quan đến bên thứ ba (Do bên thứ ba gây ra tai nạn):

  • Cứu chữa người bị thương. (Nếu có)
  • Giữ nguyên hiện trường tại nạn và chụp hình hiện trường.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Thu thập thông tin liên hệ của bên thứ ba trong vụ tai nạn và những người làm chứng (Nếu có).
  • Thông báo cho cơ quan Công An Giao Thông gần nhất tiến hành lập biên bản vụ việc.
  • Không được tự ý thương lượng với bên thứ ba nếu không được sự chấp thuận của công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ hoặc thay mặt khách hàng đòi bồi thường bên thứ ba.
2. Đối với bảo hiểm mất cắp bộ phận:

  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Trình báo sự việc với cơ quan Công An Địa Phương gần nhất.
  • Yêu cầu sử dụng dịch vụ cứu hộ về garage theo yêu cầu (Nếu cần).
  • Chuẩn bị các chứng từ cần thiết khi hoàn thiện yêu cầu bồi thường tại garage.
3. Đối với bảo hiểm mất cắp toàn bộ:

  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Trình báo sự việc với cơ quan Công An Địa Phương gần nhất.
  • Báo cáo sự việc với Công An Điều Tra trên địa bàn sở tại để có kết luận điều tra nguyên nhân sự việc.
  • Phối hợp khai báo/cung cấp thông tin với Phòng Bồi Thường.
4. Đối với bảo hiểm thuỷ kích:

  • Khi xe bị chết máy trong vùng đang xảy ra ngập nước, vui lòng tuyệt đối không khởi động lại động cơ!
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Yêu cầu sử dụng dịch vụ cứu hộ về garage theo yêu cầu để được kiểm tra, sửa chữa.
  • Chuẩn bị các chứng từ cần thiết khi hoàn thiện yêu cầu bồi thường tại garage.
5. Bảo hiểm TNDSBB chủ xe cơ giới:

a. Đối với tai nạn xảy ra trong khu vực đường nội bộ, các tòa nhà hoặc công xưởng:

  • Giữ nguyên hiện trường vụ tai nạn.
  • Thông báo cho cơ quan công an địa phương gần nhất tiến hành lập biên bản vụ việc.
  • Trong trường hợp có người bị thương, không được bỏ mặc nạn nhân, phải phối hợp đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Phối hợp với các bên liên quan giải quyết vụ việc.
  • Không được tự ý thương lượng hay chấp thuận bất cứ điều gì nếu không được sự chấp thuận của Phòng Bồi Thường.
  • Chuẩn bị các chứng từ cần thiết khi hoàn thiện yêu cầu bồi thường tại garage.

b. Đối với tai nạn xảy ra trên đường giao thông:

  • Giữ nguyên hiện trường vụ tai nạn.
  • Thông báo cho cơ quan Công An Giao Thông gần nhất tiến hành lập biên bản vụ việc.
  • Trong trường hợp có người bị thương, không được bỏ mặc nạn nhân, phải phối hợp đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng 1900545585 để được hướng dẫn cụ thể.
  • Phối hợp với các bên liên quan giải quyết vụ việc.
  • Không được tự ý thương lượng hay chấp thuận bất cứ điều gì nếu không được sự chấp thuận của Phòng Bồi Thường.
  • Chuẩn bị các chứng từ cần thiết khi hoàn thiện yêu cầu bồi thường tại garage.

CHECKLIST CÁC CHỨNG TỪ BỒI THƯỜNG

Tài liệu hướng dẫn yêu cầu bồi thường sức khoẻ
[Hướng dẫn]

 

1. Khám ngoại trú2. Nằm viện/phẫu thuật3. Tai nạn
- Giấy yêu cầu bồi thường- Đơn thuốc: Xin dấu của cơ sở y tế và ghi rõ tên bệnh nhân- Sổ khám bệnh: Ghi rõ chuẩn đoán bệnh và tên bệnh nhân- Hóa đơn hợp lệ có liệt kê chi phí y tế và chi tiết sốlượng & đơn giá thuốc

- Kết quả xét nghiệm chụp chiếu

- Giấy yêu cầu bồi thườn- Giấy ra viện- Phiếu mổ: Trường hợp phẫu thuật- Các hồ sơ & hóa đơn ở mục khám ngoại trú- Giấy yêu cầu bồi thường- Chỉ định nghỉ ốm của bác sĩ- Bản chấm công/Hoặc xác nhận của công ty- Biên bản sự việc

- Giấy phép lái xe

- Chứng từ khác

 

ĐỊA CHỈ GỬI HỒ SƠ BỒI THƯỜNG Công ty TNHH Insmart Việt Nam

Văn phòng Hà NộiTầng 25, Tòa Nhà Ngọc Khánh Plaza, Số 1 Phạm Huy Thông, Q.Ba Đình, Hà NộiVăn phòng Hồ Chí Minh3A Floor, NIKKO Building, 374-374B Vo Van Tan Street, Ward 5, District 3, Ho Chi Minh City.

 

QUY TRÌNH BẢO LÃNH

  1. Điều kiện được bảo lãnh viện phí
  • Khám chữa bệnh ở những cơ sở y tế thuộc hệ thống của INSMART
  • Người được bảo hiểm mang thẻ UIC Care và CMND (giấy khai sinh nếu là trẻ em) với họ tên đã được khai báo trong danh sách tham gia bảo hiểm.
  • Thẻ tín dụng hoặc tiền đặt cọc sẽ được yêu cầu tùy theo quy định của cơ sở y tế.
  • Bệnh cần điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm
  • Cơ sở y tế và bảo hiểm có đủ cơ sở đánh giá bồi thường
  1. Quy trình bảo lãnh viện phí
  • Xuất trình thẻ bảo hiểm cùng CMND/ thẻ nhân viên hoặc giấy khai sinh nếu NĐBH là trẻ em.
  • Bệnh viện cung cấp những thông tin cơ bản cho Bảo Hiểm. Bảo Hiểm sẽ nhanh chóng đánh giá khả năng bồi thường và gởi Thông báo đồng ý/ Từ chối bảo lãnh viện phí cho bệnh viện.
  • Ký Giấy đề nghị bồi thường (claim form) khi xuất viện (nếu được bảo lãnh). Giữ lại giấy ra viện để làm thủ tục bồi thường cho phần trợ cấp/ lương trong thời gian nằm viện.
  1. Hệ thống bệnh viện (danh sách như bên dưới)

Lưu ý: Bảo lãnh viện phí không áp dụng cho:

  • Ngoài giờ làm việc, ngày lễ tết
  • Điều trị tai nạn hay hậu quả của tai nạn trước đó
  • Điều trị cấp cứu
  • Gói thai sản không có chi tiết kèm theo
  • Các chi phí khám, xét nghiệm ... trước khi nhập viện, chi phí tái khám sau xuất viện, chi phí dưỡng nhi, và các khoản trợ cấp

Việc từ chối bảo lãnh viện phí do chưa đủ thông tin không có nghĩa bạn không được bảo hiểm, mà chỉ là bạn phải thanh toán tiền trước và yêu cầu bồi thường sau.

Tài liệu hướng dẫn yêu cầu bồi thường du lịch
[Hướng dẫn]