UIC với bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam

Công ty Bảo hiểm Liên hiệp – UIC với bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam dưới đánh giá của UIC

Công ty Bảo hiểm Liên hiệp – UIC thuộc tập đoàn bảo hiểm Sompo có vị trí hàng đầu trong dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ tại Nhật Bản. Cho đến 2014, UIC chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là những người Nhật và các công ty Nhật Bản tại Việt Nam.

Tuy nhiên trong năm 2014, chúng tôi bắt đầu chuẩn bị để chuyển mình mạnh mẽ đi đến việc chính thức hướng về phía khách hàng Việt Nam. Có thể nói 2014 là năm mang ý nghĩa quyết định to lớn đối với UIC trong thay đổi phương châm kinh doanh.

So sánh nhanh Nhật Bản và Việt Nam
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Nhật Bản được ước tính có giá trị khoảng 8.000 tỷ Yên so với thị trường của Việt Nam chỉ khoảng 120 tỷ Yên, với con số này tỉ lệ so với thị trường Nhật chỉ là 1,5% về mặt giá trị.

Nếu đem so sánh về vật giá và sức mua thì vẫn chưa thể nói gì được nhiều. Nhưng nếu suy nghĩ ngược lại, có thể nói đây là thị trường có tiềm năng và nhu cầu rất lớn. Trong đó bảo hiểm cho xe ôtô có thể nói chiếm khả năng rất cao.

Tại Nhật Bản bảo hiểm xe ôtô được cho là chiếm tới 60%. Có thể thấy được tỉ trọng này là rất lớn. Gần đây người Việt Nam bắt đầu mua nhiều xe ôtô, có thể nhìn thấy hàng ngày lượng xe bán ra và lưu hành ở Việt Nam càng tăng lên. Trước thực tế này UIC nhận thức rằng nhu cầu mua bảo hiểm phi nhân thọ của người Việt Nam, đặc biệt là cho xe ôtô nhất định sẽ tăng lên.

Người Nhật mua bảo hiểm cho xe chỉ nghĩ rằng “khi gặp tai nạn thì sẽ có bảo hiểm bồi thường”, tuy nhiên đối với người Việt, họ mua bảo hiểm với ý nghĩ “bảo vệ khối tài sản quý giá của mình”. Có lẽ điều này là khác biệt to lớn nhất.

Chiến lược khai thác thị trường ô tô của UIC

Với tiền đề 2014, từ 2015 UIC đã tập trung khai thác và phát triển bảo hiểm xe ôtô. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ đơn thuần là bán bảo hiểm mà còn cung cấp những dịch vụ tốt nhất với phương châm Khách hàng là số 1. UIC đã liên kết với các đại lý bán xe và khi khách hàng mua xe ôtô, đồng thời cũng sẽ mua bảo hiểm của UIC.

UIC không đơn thuần yêu cầu phía đại lý bán ôtô rằng “hãy bán bảo hiểm của UIC đi”. UIC sẽ làm sao cho doanh số của phía đại lý tăng thật sự và không bao giờ cảm thấy tiếc khi liên kết với UIC.

Đây là phần khác biệt so với các công ty bảo hiểm khác. Bảo hiểm là giao điểm giữa bên bán xe và bên mua xe. Ví dụ: khi khách hàng gia hạn bảo hiểm UIC sẽ kiến nghị xem “xe đã đến lúc bảo dưỡng định kỳ chưa ?”, hoặc là “có lẽ đã đến lúc mua xe mới rồi đấy”, những việc này sẽ khiến cho bên bán xe tăng doanh số của mình.

Chúng tôi sẽ làm sao cho phía đại lý nghĩ rằng “khi liên kết với UIC số lượng xe bán ra thực sự tăng lên”.

Bằng cách này, UIC mong muốn tạo ra giá trị lợi ích vượt trội cho khách hàng , đây là điểm khác biệt của chúng tôi so với các công ty đối thủ khác.  Mặc khác, chúng tôi cũng mong có thêm những khách hàng tham gia bảo hiểm nữa. Chúng tôi muốn tao ra mối quan hệ trên lý tưởng hai bên cùng có lợi để cùng nhau hợp tác dài lâu.

Leave a Reply

*